Điện Thoại

x

Vừa đắp chăn vừa bật điều hòa để đi ngủ có tốt không?

Vừa đắp chăn vừa bật điều hòa để đi ngủ có tốt không?

Theo các nghiên cứu thì việc bật điều hòa khi đi ngủ có lợi cho sức khỏe.

Chúng ta thường không đồng tình với những người thích vừa bật điều hòa, vừa đắp chăn khi ngủ là lập dị lãng phí điện nhưng thực ra đó lại là thói quen vô cùng tốt cho sức khỏe. Mùa lạnh thì đã đành nhưng vào mùa hè nhiều người thường có thói quen mở điều hòa thật lạnh rồi tọa lạc cuộn trọn trong chăn. Nghe có vẻ hơi phi lý và lãng phí tiền điện. Tuy vậy các sở thích kỳ lạ này lại vô cùng tốt cho sức khỏe và nó tọa lạc trong bản năng của con người.

Vừa đắp chăn vừa bật điều hòa để đi ngủ có tốt không?

Việc tọa lạc ngủ có đắp chăn giúp con người cảm thấy an toàn, bĩnh tĩnh hơn và nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Trọng lượng của chăn khi đắp lên cơ thể còn giúp kích thích não giải phóng serotonin, melatonin và dopamine. 3 loại hormone truyền dẫn thần kinh giúp điều chỉnh tâm trạng cảm xúc và có tác dụng an thần.

Giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ và một giấc ngủ chất lượng dĩ nhiên sẽ khiến chúng ta được thư giãn hơn, tăng cường năng suất lao động cũng như học tập và cải thiện sức khỏe một cách đáng kể.

Việc đắp chăn khi ngủ còn giúp cải thiện cảm giác lo lắng, căng thẳng, tăng cường nhận thức và trí nhớ một cách vô cùng tích cực.

Bên cạnh đó là đối với các nhân viên văn phòng vốn thường xuyên phải đối mặt với những căng thẳng liên quan tới công việc. Thói quen tưởng chừng như có phần lập dị này còn được chứng minh có giúp đáng kể đối với quá trình giải độc, điều trị trầm cảm và rối loạn sau chấn thương, đau mãn tính, hoang tưởng và một số vấn đề liên quan tới thần kinh lưỡng cực.

Rất nhiều bệnh nhân cho biết đã khắc phục tốt hơn các triệu chứng bệnh của mình sau khi tọa lạc ngủ đắp chăn và mở điều hòa. Điều đặc biệt là phương pháp này có tác dụng với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Có vẻ như điều này vốn tọa lạc sẵn trong tiềm thức của con người.

Vừa đắp chăn vừa bật điều hòa để đi ngủ có tốt không?

Nếu đang gặp vấn đề với cân nặng của mình? Vậy hãy bổ sung ngay thói quen “tọa lạc ngủ đắp chăn với điều hòa đang bật” vào danh sách những phương pháp giúp giảm cân của mình.

Các nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã phát hiện ra rằng việc ngủ trong nhiệt độ mát làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và cải thiện sức khỏe tổng thể của con người do ở điều kiện này, các chất béo lành mạnh được sản xuất nhiều hơn tới 300 lần, giúp đốt cháy calo đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu.

Nhưng cũng cần lưu ý  vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời và trong nhà (nếu mở điều hòa) thường chênh lệch vô cùng lớn nên chỉ nên đặt nhiệt độ trong khoảng 25 tới 28 độ C để tránh bị sốc nhiệt.

Những người mới hồi phục sau phẫu thuật, gặp các vấn đề về tim mạch, vấn đề về kiểm soát nhiệt độ cơ thế không nên sử dụng chăn trừ khi được sự cho phép của bác sĩ. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cân nặng của chăn chỉ nên dao động từ 6 tới 15 kg tùy theo sở thích của mỗi người và chăn càng nặng thì càng dễ đưa  vào trong giấc ngủ.