0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Ninh Bình: 0912339019
Dự án: 0945004455

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa cho phòng ngủ

22:22 14/08/2021

Mùa hè với thời tiết nắng nóng làm chúng ta mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả nhưng khi chỉ với một chút thời gian nằm điều hòa nghỉ ngơi trong phòng điều hòa giá rẻ làm bạn thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa thường xuyên và sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp đặc biệt là các bệnh như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng…

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa cho phòng ngủ

Nằm lâu trong phòng điều hòa khiến cơ thể dễ mất nước và khô da tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công. Ở thường xuyên trong phòng điều hòa còn làm khô tuyến hô hấp dẫn đến khó thở đặc biệt là ở trẻ nhỏ còn có thể sốt và dẫn đến các bệnh tiêu chảy. Để giúp người tiêu dùng sử dụng đúng cách chúng tôi xin đưa ra một số giải đáp hiệu quả để bạn sử dụng điều hòa đúng cách.

Nhiệt độ chênh lệch lý tưởng khoảng 7 độ C

Khi ngủ say thân nhiệt cơ thể giảm nên vô cùng dễ bị viêm họng và sốt dẫn đến tiêu chảy. Vì vậy không nên lạm dụng điều hòa để chênh lệch nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ bên ngoài. Để an toàn cho người ngủ trong phòng điều hòa nên để nhiệt độ từ 25-27 độ C.

Khi để nhiệt độ trong phòng chênh với nhiệt độ ngoài trời 7 độ C thì sẽ tốt cho người sử dụng. Bên cạnh đó cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc ra vào phòng liên tục.

Không sử dụng điều hòa quá 8 giờ liên tục

Ngủ trong phòng điều hòa 1 chiều quá 8 giờ liên tục thường làm khô da và khô họng nên bạn cầ hẹn giờ hoạt động của điều hòa trong lúc ngủ.

Đặt máy phun sương để tạo độ ẩm

Tạo độ ẩm cho không khí có thể đặt máy phun sương hoặc một chậu nước ở góc phòng khi ngủ. Không khí có độ ẩm cần thiết sẽ giúp ngủ ngon hơn và tránh được các vấn về đường hô hấp.

Mở cửa sổ sau khi sử dụng

Vào buổi sáng sau khi sử dụng thiết bị này cả đêm nên mở tung cửa sổ để nắng và gió giúp khử khuẩn.

Sử dụng điều hòa có chức năng diệt khuẩn

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa cho phòng ngủ

Nên thể sử dụng các loại điều hòa có chức năng diệt khuẩn, loại bỏ khói bụi và vi khuẩn có hại. Điều này sẽ giúp người sử dụng có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Vệ sinh định kì cho điều hòa

Chú ý vệ sinh thiết bị này định kỳ 4-6 tháng một lần. Điều này sẽ tránh các loại nấm mốc, mầm bệnh lưu trú trong máy có cơ hội phát triển. Nếu không, máy điều hòa sẽ trở thành nguồn gốc phát sinh bệnh cho người sử dụng. Phòng điều hòa inverter cũng phải được dọn dẹp sạch sẽ. Khi không bật nên mở cửa phòng cho thoáng khí.

Đắp chăn mỏng khi ngủ

Khi ngủ phòng điều hòa, hãy đắp một tấm chăn mỏng. Bên cạnh đó phải che kín vùng bụng và tránh lỗ chân lông giãn nở dễ dẫn tới bị cảm lạnh đặc biệt bạn cũng nên mặc những bộ quần áo thấm mồ hôi tốt như đồ cotton.

Nên bật quạt thông gió khi ngủ

Tránh ngủ ở nơi điều hoà thổi thẳng vào mặt, đầu. Vì như vậy sẽ dễ bị ngạt mũi, khó thở và mắc các bệnh về hô hấp, viêm họng.

Khi có triệu chứng khó thở, thở co thắt vùng ngực, cần đi khám bệnh ngay. Không được tự ý mua thuốc điều trị cho người đang có những triệu chứng trên. Nếu thời tiết không nóng bức thì không cần thiết phải ngủ phòng điều hòa chính hãng. Gió tự nhiên và gió quạt vẫn là tốt nhất cho mọi người.

Trên đây là những lưu ý về việc sử dụng điều hòa cho phòng ngủ mà SPC cũng cấp . Hy vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích giúp cho việc sử dụng điều hòa hiệu quả nhất.

Chat facebook