0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Ninh Bình: 0912339019
Dự án: 0945004455

Điều hòa không mát, nguyên nhân và cách khắc phục

01:48 04/05/2021

Vào thời điểm nắng nóng của mùa hè có nhiều khách hàng gọi điện đến các trung tâm điện máy thắc mắc điều hòa bật lâu vẫn không mát và cần nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên, nếu có kiến thức cơ bản về điều hòa, và hiểu rõ được nguyên nhân của việc điều hòa không mát sẽ giup các bạn chủ động hơn trong việc xử lý các sự cố này.

Điều hòa không mát, nguyên nhân và cách khắc phục1

Những nguyên nhân thường gặp khi điều hòa bật lâu nhưng không mát:

1. Điều hòa bị hỏng tụ

– Nguyên nhân: Việc hỏng tụ điều hòa có thể do điều hòa hoạt động với công suất quá tải, người sử dụng để nhiệt độ cài đặt quá thấp và duy trì nhiệt độ này trong thời gian dài. Khi đó, điều hòa sẽ hoạt động chỉ giống như một chiếc quạt thông thường và không hề mát.

– Cách khắc phục: Ngươi dùng cần thay tụ mới khi tụ cũ của điều hòa đã hỏng. Giá tụ điện cũng tùy từng loại, dao động từ 250 – 450 nghìn. Ngoài ra để tránh việc hỏng tụ sau này thì người dùng không nên để nhiệt độ cài đặt quá thấp chỉ nên để điều hòa ở mức 26 – 27 độ.

2. Điều hòa bị thiếu ga hoặc hết gas

– Nguyên nhân: Gas điều hòa là nhân tố quan trọng để điều hòa hoạt động mát ổn định. Vì thế nếu khi bạn bật điều hòa lâu mà không cảm thấy mát rất có thể điều hòa của bạn đã bị mất gas do hết gas vì lâu không nạp hoặc cũng có thể do rò rỉ đường ống dẫn gas.

– Cách khắc phục: Nếu bạn không biết cách thay gas cho điều hòa thì có thể liên hệ thợ sửa điều hòa hoặc trung tâm bảo hành(điều hòa trong thời gian bảo hành) để nạp lại gas cho điều hòa. Tùy vào loại gas điều hòa nhà bạn đang sử dụng mà mức giá cũng sẽ khác nhau.

Điều hòa không mát, nguyên nhân và cách khắc phục

3. Điều hòa bị chảy nước

– Nguyên nhân: Điều hòa bị chảy nước trong thời gian dài cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng điều hòa bật mà không mát. Lý do là có thể bụi bẩn bám trên đường ống dẫn thải khiến cho ống nước thoát bị tắc, khi điều hòa không thoát được nước thì khi hoạt động máy cũng sẽ không thể làm mát.

– Cách khắc phục: Nếu đúng là nguyên nhân này thì cách khắc phục khá đơn giản. Các bạn có thể liên hệ với thợ lắp đặt điều hòa để thông ống dẫn nước hoặc thay thế ống mới. Ống dẫn nước nên có đủ độ dốc để thoát nước dễ dàng hơn.

Điều hòa không mát, nguyên nhân và cách khắc phục

4. Điều hòa quá bẩn

– Nguyên nhân: Có nhiều gia đình sử dụng điều hòa lâu năm nhưng lại ít vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kỳ khiến bụi bẩn quá nhiều làm cho điều hòa không thể thổi gió mát ra ngoài.

– Cách khắc phục: Khi điều hòa không mát điều đầu tiên các bạn có thể tự mình khắc phục đó là vệ sinh lưới lọc điều hòa. Nếu sau khi vệ sinh xong mà điều hòa vẫn không mát thì các bạn có thể tìm hiểu thêm các nguyên nhân khác.

Trên đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất khiến điều hòa không mát. Để điều hòa nhà bạn sử dụng ổn định, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện năng thì các bạn nên bảo dưỡng cho điều hòa theo định kì để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và vệ sinh điều hòa toàn bộ, với người dân Hà Nội nên tìm tới các trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội uy tín để tránh tiền mất tật mang, có vô cùng nhiều trung tâm bảo dưỡng điều hoà tại Hà Nội uy tín trên thị trường giúp chúng ta đảm bảo điều hoà hoạt động tốt. Đây sẽ là phương pháp đơn giản nhất, tiết kiệm nhất để các bạn thoải mái sử dụng điều hòa ổn định trong những ngày nắng nóng.

Chat facebook